Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Rau nào giúp tăng cân cho người gầy?

Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu cho việc tăng cân bởi nó cung cấp rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất giúp cơ thể chuyển đổi dinh dưỡng, hấp thụ tốt hơn. Muốn tăng cân nhanh thì bạn nên bổ sung rau xanh vào các bữa ăn hàng ngày. Vậy loại rau tăng cân nào mang lại hiệu quả cao nhất?
Rau bắp cải giúp tăng cân nhanh
Bắp cải là loại rau khá dễ ăn có thể thay đổi chế biến thành nhiều món ăn tăng cân khác nhau. Trong bắp cải có chứa rất nhiều vitamin C và A. Lượng vitamin C có thể gấp tới 2 lần so với 1 quả cam. Bắp cải cũng cung cấp một số chất chống oxy hóa như vitamin E và tiền vitamin A (β-carotene) có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi những tác động của các gốc tự do, giúp thanh lọc giải độc và tăng sức đề kháng và tăng cân dễ dàng.
Ngô (bắp) giúp tăng cân nhanh chóng
Nói đến rau tăng cân không thể bỏ qua ngô. Ngô là một trong  loại ngũ cốc chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như tinh bột, protein, chất béo, carbonhydrat, muối khoáng, đặc biệt là tiền vitamin A. Từ ngô bạn có thể chế biến thành nhiều thực đơn tăng cân hấp dẫn cho người gầy như ngô xào thịt băm, ngô nấu canh củ. Sẽ rất tốt nếu bạn ăn 1 bắp ngô vào mỗi bữa sáng. Lưu ý, không nên ăn ngô vào sát giờ bữa ăn vì ngô làm bạn no lâu sẽ gây cảm giác chán ăn.
Rau tăng cân súp lơ
Thông thường súp lơ chỉ có trong mùa lạnh. Tuy nhiên hiện nay nhờ các phương pháp nuôi cấy nên súp lơ có thể có quanh năm.
 Trong súp lơ có chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng như vitamin A, C, B, kali, muối khoáng,natri, magie, phốt pho, sắt giúp chuyển hóa dinh dưỡng nhanh hơn. Đặc biệt súp lơ trắng còn chứa axit amin và protein tới 50% giúp kích thích các quá trình trao đổi chất.
Đối súp lơ bạn có thể chế biến thành các món như luộc, xào, hầm canh.. rất ngon lại bổ dưỡng, giúp tăng cân hiệu quả.
Tăng cân với rau chân vịt

Rau chân vịt hay còn gọi là cải bina, là một trong những loại rau có chứa giá trị dinh dưỡng hàng đầu. Ngoài giá trị giúp tăng cân, rau chân vịt còn có thể hỗ trợ điều trị rất nhiều căn bệnh nguy hiểm. Một số chất dinh dưỡng trong rau rất đáng quý như vitamin K, A, B11, chất khoáng, man gan, magie, kẽm và sắt,… omega 3 dồi dào giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể.


.


Rau nào giúp tăng cân cho người gầy? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét