Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Cách giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả nhất

Thường ngày bạn ăn rất nhiều nhưng cơ thể lại không hấp thụ dù bạn có ăn khỏe, ăn đủ các bữa cũng không thể béo lên được. Vậy cách  giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng?

1/ Nguyên nhân khiến cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng kém

+ Những căn bệnh về dạ dày, đại tràng hoặc cơ thể bị nhiễm các ký sinh trùng,... Những người mắc phải các căn bệnh trên khó có thể tăng cân vì theo các chuyên gia tư vấn các bệnh trên sẽ làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, khiến cơ thể bị suy nhược.

+ Thực đơn trong các bữa ăn không đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, do hằng ngày cơ thể thể hoạt động cao nên cần bù đắp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, việc thiếu một chế độ dinh dưỡng khiến cơ thể bạn khó có thể tăng cân lên được.
+ Chất enzyme tiêu hóa có vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa thức ăn và giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng. Nếu cơ thể của bạn thiếu chất enzyme tiêu hóa thì sẽ rất khó để tăng cân.

2/ Cách giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất

Chế độ ăn uống:
Bạn cần đảm bảo trong thực đơn bữa ăn mỗi ngày của bạn có chứa đầy đủ các chất cần thiết theo chế độ khoa học. Cách giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất đó là sử dụng các loại thực phẩm như:
+ Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như các loại trái cây, thịt cá…
+ Thực phẩm nhiều carbohydrate phức (bột yến mạch, gạo, bột ngô, mì ống…) 

+ Chất protein (chứa trong các loại thịt, các loại đậu…)
+ Nên uống ít nhất 1,5 - 2 lít nước lọc và uống thêm các loại sinh tố trái cây tốt cho tăng cân như bơ, chuối…
Ngoài ra, nên ăn 5 -6 bữa trong ngày thay vì 3 bữa, không nên ăn quá no và ăn sau chừng 3 tiếng một bữa. Chia nhỏ các bữa ăn như vậy sẽ giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng dễ dàng, tăng khả năng tăng cân của bạn.
Sử dụng các loại thảo dược:
Một số loại thảo dược như: Tinh dầu cúc La Mã, Blessed thistle, Gentian, rễ cây bồ công anh,... là những loại thảo dược vô cùng tuyệt vời mà những ai muốn tăng cân. Sử dụng các loại thảo dược trên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng, khiến chúng ta ăn khỏe, ăn nhiều hơn.

 Ngoài các loại thảo dược trên thì còn có bạc hà và nha đam rất có lợi cho hệ tiêu hóa.
Trong trường hợp bạn mắc các căn bệnh về đườn tiêu hóa, ảnh hưởng đến quá trình tăng cân, khiến cơ thể bạn bị suy nược thì bạn nên sớm đi khám sức khỏe để được bác sĩ tư vấn, điều trị căn bệnh sớm.
Trên đây là những nguyên nhân và các cách giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất. Chúc mọi người mau chóng tăng cân hiệu quả!

Cách giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả nhất Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Quân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét