Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Lý giải hiện tượng tăng cân trong kỳ kinh nguyệt

Trong những ngày đèn đỏ, các nàng có để ý rằng cơ thể nặng nề, khó chịu, chậm chạp hơn so với bình thường, thậm chí, chiếc quần mà bạn vẫn mặc hàng ngày bỗng nhiên hôm nay thấy chật chội? Chia buồn với các nàng rằng thật sự thì hầu như hội chị em hầu hết ai cũng đều tăng cân trong những ngày nguyệt san. Vậy đâu là lí do khiến chúng ta tăng cân trong kỳ kinh nguyệt?



Hiện tượng tăng cân trong kỳ kinh nguyệt

Mỗi người đều có thể tăng với số cân khác nhau trong kỳ kinh nguyệt. Điều tồi tệ hơn là ngay cả khi bạn đang áp dụng chế độ ăn kiêng thì trong những ngày kinh nguyệt, việc giảm cân cũng không có hiệu quả. Cân nặng có thể tăng ngay trước hoặc trong kỳ kinh. Có nhiều lí do dẫn đến hiện tượng này và có thể nói ngắn gọn lại như sau:

Tăng cân trong kỳ kinh nguyệt do giữ nước

Sự thay thổi về nội tiết tố khi nữ giới đến ngày kinh nguyệt khiến cơ thể có thể muốn giữ nhiều nước hơn trong các tế bào. Điều đó đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ tích nước. Do đó, chuyện cân nặng tăng lên trong những ngày kinh nguyệt một vài cân là hoàn toàn bình thường.

Tăng cân trong kỳ kinh nguyệt do đầy hơi hoặc đầy khí

Đầy hơi hoặc đầy khí là dấu hiệu phổ biến trong những ngày đầu nguyệt san. Đó là lí do vì sao khi bắt đầu đến ngày kinh chúng ta thường râm râm đau bụng. Đôi khi nó có thể gây ra những trường hợp đau hơn như chuột rút hoặc thậm chí là rối loạn dạ dày. Tình trạng này dễ làm cho các bạn nữ cảm giác rằng bụng căng lên, vòng eo cũng như tăng thêm mấy cm vậy.


Tăng cân trong kỳ kinh nguyệt do ăn nhiều

Khi đến kỳ kinh nguyệt, một số bạn nữ sẽ có cảm giác thèm ăn, đặc biệt là thèm đồ ngọt. Một số bạn còn có thể cảm thấy đói hơn so với bình thường. Đồng thời đa số các bạn cũng tự cho phép bản thân được ăn uống thoải mái khi ở những ngày "khó ở". Điều này được lí giải bởi việc thay đổi mức độ hormone trong cơ thể. Khi các hormone này biến đổi, bạn sẽ có cảm giác thèm ăn và ăn nhiều hơn ngày thường. Chính vì vậy mà cân nặng có chiều hướng đi lên trong một vài ngày.

Tăng cân trong kỳ kinh nguyệt do không tập luyện


Vào những ngày kinh nguyệt, các nàng thường lười vận động, tránh tập thể dục thể thao mà chỉ muốn nằm ì một chỗ. Chính vì sự thụ động đó mà dẫn tới tình trạng tăng cân lúc "đèn đỏ", đặc biệt là khi kết hợp với việc ăn nhiều.

Xem thêm:

Lý giải hiện tượng tăng cân trong kỳ kinh nguyệt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét