Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Làm sao để tăng cân mà không bị béo bụng

Béo bụng, béo mặt luôn là nỗi lo sợ của mọi chị em phụ nữ, nhất là đối với những cô nàng gầy đang muốn tăng cân thì đây quả là vấn đề đáng lo ngại. Cơ thể có nhiều bộ phận dự trữ chất béo và mỗi người có thể dự trữ tại những bộ phận khác nhau. Đối với các bạn nữ, nỗi đáng sợ nhất là phần chất béo được dự trữ tại mặt và bụng.Có cách nào để giúp các nàng tăng cân mà không bị béo bụng không? Chắc chắn là sẽ có nếu chúng ta nắm vững được các nguyên tắc để tăng cân an toàn.

Các nguyên tắc giúp tăng cân không béo bụng

Nguyên tắc 1: Lựa chọn thực phẩm tăng cân an toàn

Béo bụng  thường do sự tích tụ mỡ khi chúng ta ăn nhiều thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và ít vận động. Vì vậy, nguyên tắc giúp tăng cân không béo bụng đầu tiên là phải chọn cho mình những thực phẩm tăng cân an toàn, theo đúng nghĩa tăng mô nạc và cơ bắp chứ không phải tích mỡ.  Sau đây là một số món ăn giúp bạn tăng cân hiệu quả mà không lo béo bụng:
+ Trứng gà mật ong: Trứng gà và mật ong đều chứa một lượng protein và nguồn năng lượng lớn, ít chất béo nên giúp bạn tăng cân mà không béo bụng. Mật ong còn giúp loại bỏ bớt những chất béo dư thừa trong cơ thể.
+Ngũ cốc: Ngũ cốc chứa tinh bột từ gạo và nhiều chất dinh dưỡng, không chứa dầu mỡ nên sẽ giúp các bạn gái yên tâm tăng cân. Ngoài ra, ngũ cốc còn có tác dụng kìm hãm sự phát sinh của những tế bào mỡ, đặc biệt mỡ bụng nên sẽ giúp cơ thể tăng cân trên sự hình thành những mô mạc.
+ Salad: Ăn nhiều rau xanh sẽ giúp ngăn cản sự xuất hiện của các tế bào mỡ dưới da. Hơn nữa, trong rau xanh còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin… giúp đào thải chất béo có hại. Nên ăn salad thit bò hoặc salad thịt gà để bổ sung thêm đạm giúp cơ thể tăng cân nhanh mà không lo béo bụng.


Nguyên tắc 2: Chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao

Tập những bài tập tác động vào phần bụng là cách tốt nhất để đốt cháy lượng calo và chất béo dư thừa.Hãy tập những bài như chống đẩy, xà, tạ, squat, lunge, lunges, tricep dips...Những bài tập này đều tập trung tác động vào phần thân trên nên sẽ giúp bạn tiêu diệt mỡ bụng. 


Nguyên tắc 3: Tạo thói quen sinh hoạt khoa học

Tạo thói quen sinh hoạt khoa học để giúp tăng cân không béo bụng như sau:
+ Không ngồi hay nằm luôn 1 chỗ ngay sau khi ăn xong, nên đi lại nhẹ nhàng khoảng 30 phút rồi sau đó hãy ngồi.
+ Uống nước thường xuyên.
+ Vận động liên tục, không nên ngồi một chỗ suốt hàng tiếng đồng hồ.
+ Bổ sung sữa thường xuyên, nê chọn loại sữa ít béo hoặc ít đường để uống.

+ Hạn chế những đồ ăn vặt khó tiêu và chứa nhiều dầu mỡ.

Xem thêm:

Làm sao để tăng cân mà không bị béo bụng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét