Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Tăng cân bằng yến mạch đơn giản tại nhà

Yến mạch là một loại ngũ cốc rất giàu chất dinh dưỡng. Lâu nay, người ta thường dùng yến mạch để giảm cân bột yến mạch ít chất béo và không chứa đường. Tuy nhiên, nếu yến mạch được ăn cùng các thực phẩm như chim bồ câu, thịt, trứng, tôm , sữa v.v... thì yến mạch lại có tác dụng ngược lại là bồi bổ sức khỏe và giúp người gầy tăng cân. Cùng tìm hiểu đều thú vị này qua cách tăng cân bằng yến mạch.

Tăng cân bằng  yến mạch và chim bồ câu

Chim bồ câu rất giàu dinh dưỡng, bởi vậy khi nấu cháo cùng yến mạch sẽ cho người gầy một món ăn tăng cân tuyệt với.

Chuẩn bị: 1 chim bồ câu làm sạch, 50g bột yến mạch, đậu xanh tùy thích, gia vị.
Cách thực hiện: Cho chim bồ câu và đậu xanh vào cùng 1 nồi, cho nước vào ngập, ninh nhừ cho đến khi cả đậu cả thịt chim câu chín. Sau đó, cho bột yến mạch vào nấu cùng cho đến khi chín hẳn thì nêm thêm gia vị.

Tăng cân bằng yến mạch và sữa

Để đơn giản hơn người gầy có thể làm món cháo yến mạch với sữa để làm bữa sáng.

Nguyên liệu: Sữa tươi có đường, bột yến mạch
Cách thực hiện: Cho sữa tươi có đường và bột yến mạch vào một cái bát thủy tinh. Cho nước sôi vào và để trong lò vi sóng vài phút rồi lấy ra khuấy đều. Người gầy muốn tăng cân có thể ăn món này vào bữa sáng hoặc các bữa phụ để tăng cân hiệu quả.

Tăng cân bằng yến mạch hầm xương

Bạn nên chọn xương sườn để món ăn được ngon hơn.
Cách thực hiện: Xương sườn rửa sạch, luộc qua cho ra hết bọt bẩn và mùi hôi rồi rửa thật sạch lại bằng nước lạnh, sau đó cho vào nồi ninh nhừ cho đến khi thịt có thể tróc khỏi xương, cho tiếp bột yến mạch vào đun sôi tiếp từ 3-5 phút rồi nêm gia vị vừa miệng để ăn. Nên ăn món ăn tăng cân này khi còn nóng.

Tăng cân bằng cháo yến mạch thịt băm

Để không tốn thời gian ninh xương, bạn có thể thay xương bằng thịt băm cũng không làm mất đi hiệu quả tăng cân bằng yến mạch.
Cách làm như sau: Thịt lợn nạc băm nhỏ, cho hành vào phi thơm rồi rang vàng thịt. Tiếp theo rồi đổ khoảng 500ml nước vào đun sôi, cho bột yến mạch vào đun nhỏ lửa tầm 5 phút , bắc ra rồi đổ ra bát ăn nóng.

Trên đây là một số cách chế biến món ăn tăng cân từ yến mạch cho người gầy các bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn tăng cân thành công!




Tăng cân bằng yến mạch đơn giản tại nhà Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét