Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Bí quyết tăng cân với quả bơ không phải ai cũng biết

Bơ là một loại quả rất giàu giá trị dinh dưỡng. Bởi vậy nên bơ được dùng làm thực phẩm tăng cân không có gì là khó hiểu. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu một số cách tăng cân với quả bơ để các bạn tham khảo.

Vì sao bơ giúp tăng cân?

Thành phần quả bơ rất giàu các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Có thể kể ra một số thành phần chính trong bơ như sau:
Vitamin K: 26% RDA, Vitamin C: 17% RDA, Vitamin B5: 14% RDA, Vitamin B6: 13% RDA, Vitamin E: 10% RDA, Folate: 20% RDA, Kali: 14% RDA.
Trái bơ còn có hàm lượng chất đạm ngang với sữa bò, cao nhất trong các loại trái cây, thúc đẩy sự hình thành và phát triển cơ bắp. Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo không bão hòa đơn cùng một số lượng lớn phần trăm chất xơ có trong quả bơ có tác dụng phòng và ngừa được nhiều loại bệnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, nâng cao sức khỏe. Qua đó, bơ giúp người gầy tăng cân nhanh chóng.

Những cách tăng cân từ quả bơ

Dưới đây là một số cách tăng cân từ quả bơ mọi người có thể tham khảo

Sinh tố bơ

Sinh tố bơ là thức uống quen thuộc, khoái khẩu của chị em phụ nữ. Không chỉ có tác dụng làm tăng cân, sinh tố bơ còn rất tốt cho da và cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể hoạt động.
Cách làm:
+ Chuẩn bị 2 quả bơ chín, nửa ly sữa tươi, 3 thìa sữa đặc.
 + Cho phần cơm bơ cùng sữa vào máy xay xay nhuyễn rồi đổ ra cốc để thưởng thức. Có thể cho thêm đá lạnh để sinh tố bơ tăng cân được ngon hơn.

Tăng cân với bơ dầm trái cây


Bơ dầm trái cây là món ăn vặt tuyệt vời dành cho các nàng gầy muốn tăng cân.
Cách làm:
+ Chuẩn bị 2 quả bơ chín cùng 1 số loại hoa quả ưa thích như  xoài,  chuối, kiwi, thanh long; 3 muỗng sữa tươi, 2 thìa sữa đặc, đá nhuyễn.
+ Cắt trái cây thành từng miếng vừa ăn cho vào đĩa ướp với đá. Thêm một ít sữa tươi  và sữa đặc vào trộn đều rồi thưởng thức.

Tăng cân với bơ chiên giòn


Mặc dù hơi cầu kì so với 2 cách trên nhưng đây lại là cách tăng cân rất hiệu quả từ bơ.  Bơ chiên giòn là một trong những món ăn mới và lạ miệng giúp người gầy ăn ngon hơn, nhiều hơn để tăng cân hiệu quả.
Nguyên liệu: 2 quả bơ chín, 1 quả trứng gà, bột chiên xù
Cách làm:
+ Bơ thái lát miếng vừa ăn
+ Cho trứng gà vào bột chiên xù đánh đều. Sau đó cho bơ vào bột nhúng ngập rồi đem chiên vàng

Chúc các bạn tăng cân với bơ thành công!

Xem thêm:

Bí quyết tăng cân với quả bơ không phải ai cũng biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét