Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Ăn gì để tăng cân nhanh nhất cho người gầy

Đối với người gầy, không có cách nào tăng cân hiệu quả và an toàn hơn nhờ cách ăn uống. Vậy ăn gì để tăng cân nhanh nhất cho người gầy?


Thực đơn tăng cân cho người gầy

Muốn tăng cân hiệu quả, người gầy không chỉ cần bổ sung đủ lượng còn phải bổ sung đủ chất. Các nhóm thực phẩm không thể bỏ qua nếu người gầy muốn tăng cân là: tinh bột, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, hệ tiêu hóa cũng cần làm việc tốt nên bạn cũng cần bổ sung thêm chất xơ.
+ Protein: Các bạn nên chọn những loại thực phẩm như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thịt thỏ, trứng… . Các loại hải sản như tôm, cua và các chế phẩm từ sữa như: sữa tươi, sữa chua, bơ…
+ Tinh bột: cơm, lúa mì, khoai, ngô, bún, hủ tíu…
 + Vitamin và khoáng chất: có rất nhiều trong các loại rau xanh, củ, quả (khoai tây, cà rốt, bí đỏ) và các loại trái cây (bơ, chuối, mãng cầu, xoài, hồng xiêm…)
+ Đảm bảo rằng mỗi ngày dành ra được ít nhất 500 calo dưa thừa cho cơ thể. Như vậy bạn mới có thể tăng cân nhanh chóng
+ Không nên ăn nhanh và các món ăn chứa nhiều dầu mỡ. chúng sẽ làm bạn tăng cân thiếu lành mạnh.
+ Chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa để cơ thể hấp thu dưỡng chất một cách hiệu quả hơn. Ngoài ăn 3 bữa chính thì bạn nên ăn từ 2 đến 3 bữa ăn phụ để giúp cân nặng tăng nhanh chóng hơn.
+ Bên cạnh chế độ ăn uống, chế độ tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý cũng rất quan trọng để có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng.



Ăn gì để tăng cân nhanh nhất

Một số món ăn giúp tăng cân nhanh bạn có thể áp dụng như sau:

Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa rất nhiều đạm và chất béo có lợi, đặc biệt là thịt bò, thịt gà, thịt lợn… chúng mang đến cho cơ thể nguồn năng lượng rất dồi dào mà ít loại thực phẩm nào có được.

Canh móng giò

Móng giò là phần chứa nhiều chất béo nhất trên cơ thể động vật. nếu bạn ăn móng giò mỗi ngày, bạn có thể tăng cân không kiểm soát.



Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng với thành phần chính là đậu phộng nguyên chất cùng chất béo nên rất giàu dinh dưỡng. Chất béo trong bơ đậu phộng là chất béo thực vật nên chúng ta có thể sử dụng nhiều mà không lo có hại cho sức khỏe.

Bí đỏ

Chắc hẳn bạn đã nghe đến sữa bí đỏ tăng cân chưa? Hãy thử làm ngay nhé. Bí đỏ rất giàu viatamin và tinh bột. Để có hiệu quả tăng cân nhanh, bạn hãy nấu bí đỏ với xương, gà hoặc làm sữa bí đỏ.

Xem thêm:


Ăn gì để tăng cân nhanh nhất cho người gầy Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét