Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Thuốc tăng cân cho trẻ em và những điều mẹ nên biết

Nhiều bà mẹ chăm con mãi không béo thường suy nghĩ đến việc cho con uống thuốc tăng cân để con ăn ngon miệng hơn. Vậy có những loại thuốc tăng cân cho trẻ em nào tốt? Mối nguy hại khi sử dụng những thuốc này là gì?


Bản chất của thuốc tăng cân cho trẻ em

Trước hết, các mẹ cần phải biết bản chất của các loại thuốc tăng cân cho trẻ em. Về cơ bản, thuốc tăng cân cho trẻ em cũng có cơ chế tương tự như thuốc tăng cân cho người lớn. Ðây là thuốc kháng histamin chống dị ứng nhưng có thêm tác dụng kích thích sự thèm ăn. Những loại thuốc này không làm tăng trọng lượng cơ thể mà tác dụng gián tiếp điều trị chứng chán ăn cho trẻ, làm cho trẻ dùng thuốc sẽ có cảm giác muốn ăn và  ăn ngon hơn.
Các loại thuốc tăng cân cho trẻ em thường được sử dụng hiện nay và mối nguy hại của nó

Thuốc tăng cân cho trẻ em Cyproheptadin

Loại thuốc tăng cân này được các bà mẹ mách nhau dùng nhiều.
Cyproheptadin có tác dụng kích thích trẻ thèm ăn, giúp trẻ ăn ngon hơn. Tuy nhiên, một số bà mẹ đã cho con sử dụng và đưa ra phản hồi rằng thuốc chỉ có tác dụng tạm thời và có nhiều tác dụng phụ. Khi ngưng dùng thuốc trẻ sẽ chán ăn trở lại. Thuốc có tác dụng phụ gây buồn ngủ và không được dùng cho trẻ em dưới 2 tuổi. đối với trẻ nhỏ hơn, thuốc còn có thể gây nên những cơn co giật.



Thuốc tăng cân cho trẻ em Corticoid

Corticoid còn được gọi là Steroid, là những dạng thuốc chống viêm cũng hay bị lạm dụng cho mục đích này. Corticoid có tác dụng giữ nước và muối natri trong cơ thể. Do đó, cơ thể trẻ sẽ có vẻ béo ra và tăng trọng khi sử dụng thuốc này. Nếu sử dụng lâu ngày,  trẻ có thể sẽ bị gây rối loạn chuyển hóa lipid, làm đọng mỡ  và nước lại ở mặt, cổ và lưng khiến các mẹ tưởng con béo lên. Thực chất, trẻ có thể sẽ bị béo phì và teo cơ.

Thuốc tăng cân cho trẻ em Durabolin

Durabolin là một dẫn chất tổng hợp có tác dụng chủ yếu là đồng hóa protein, nghĩa là giúp cơ thể hấp thu, chuyển hóa chất đạm và vận chuyển các acid amin của chất đạm vào bên trong mô cơ, làm cho cơ thể phát triển cơ bắp, tăng cân. Dạng của durabolinlà dạng thuốc tiêm, được chỉ định điều trị chứng gầy ốm, sụt cân, mất sức sau khi mắc bệnh nặng. Một số thuốc anabolic steroid thì được dùng dưới dạng uống, không dùng thuốc cho trẻ dưới 15 tuổi.

Thuốc tăng cân cho trẻ em Đông y

Một số thuốc Đông y cũng có những tác dụng trước mắt là kích thích trẻ ăn ngon và tăng cân. Tuy nhiên, cũng không thể lường trước được mối nguy hại mà những thuốc này mang lại cho sức khỏe trẻ nhỏ.

Xem thêm:



Thuốc tăng cân cho trẻ em và những điều mẹ nên biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét