Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Tăng cân bị rạn da và cách khắc phục

Tăng cân bị rạn da không phải là hiện tượng chỉ xuất hiện ở bà bầu mà bất cứ đối tượng nào cũng gặp phải. Tăng cân quá nhanh khiến da bị rạn không chịu biến mất khiến chúng ta phải nhức đầu tìm cách đối phó.

Hiện tượng tăng cân bị rạn da

Hiện tượng rạn da do tăng cân có thể gặp ở cả 2 giới nhưng phổ biến hơn ở nữ giới, nhất là vào độ tuổi dậy thì. Rạn da xảy ra là do tình trạng cơ thể tăng cân quá không kiểm soát trong một thời gian ngắn khiến cơ thể chưa kịp thích nghi làm cho những bó sợi elastin và các liên kết collagen trong da bị đứt gãy, dẫn đến hình thành những vết rạn nứt. Những vết rạn thường xuất hiện ở vùng da mỏng và yếu như vùng bụng, vùng bẹn, vùng đầu gối, vùng đùi trong, vùng ngực. Mặc dù không gây nguy hiểm đến sức khỏe, nhưng đối với chị em phụ nữ thì những vết rạn trắng loang lổ lại rất mất thẩm mỹ khiến những ai gặp hiện tượng này đều mất tự tin về ngoại hình của mình.

Cách khắc phục hiện tượng tăng cân bị rạn da

Trị tăng cân bị rạn da bằng lòng trắng trứng gà


Lòng trắng trứng gà có chứa rất nhiều protein có tác dụng khôi phục và tái tạo collagen,  giúp tăng độ liên kết các tế bào dưới da khiến  những vết rạn da sẽ dần mất đi theo thời gian và hạn chế tình trạng rạn da tái phát.
Cách làm như sau:
Dùng lòng trắng trứng gà thoa vào lòng bàn tay rồi massage lên vùng da bị rạn, thực hiện theo chiều kim đồng hồ và theo hình xoắn ốc trong khoảng 15 phút. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để những dưỡng chất có trong trứng gà được liên tục thấm sâu vào trong da, giúp da hồi phục nhanh hơn.

Trị tăng cân bị rạn da bằng sữa bò tươi


Cũng như trứng gà, sữa bò tươi cũng chứa hàm lượng protein khá cao nên nó trị rạn da khá tốt. Ngoài ra, sữa bò tươi còn giúp làm da sáng và mềm mịn hơn rất nhiều.
Cách thực hiện:
Dùng sữa bò tươi bôi lên vùng da bị sạm để khoảng 15-20 phút, massage đều để sữa bò dễ thấm vào da và loại bỏ vết rạn da một cách nhanh hơn.

Trị tăng cân bị rạn da bằng tinh dầu

Sử dụng các loại tinh dầu chiết xuất từ hướng dương, dầu đậu nành, dầu ôliu để xoa đều lên các vùng da bị rạn hàng ngày trước khi đi ngủ giúp khôi phục độ đàn hồi cho da và hoạt động của các tế bào biểu bì da.

Ngoài ra bạn hãy phòng tránh rạn da từ bên trong bằng cách thực hiện một chế độ ăn uống khoa học với nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên giúp cơ thể săn chắc để phòng chống rạn da.

 Xem thêm:



Tăng cân bị rạn da và cách khắc phục Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét