Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Làm sao để tăng cân ngày tết tối đa?

Tết là dịp nhiều người vui mà nhưng cũng không ít người lo lắng. với những người mập mạp, họ luôn lo lắng rằng sau tết mình sẽ bị tăng lên vài cân. Nhưng đối với người gầy, họ lại lo rằng sau những ngày Tết bộn bề công việc cùng cách ăn uống không đúng giờ giấc khoa học sẽ làm họ càng tụt cân và gầy hơn. Vậy làm sao để tăng cân ngày tết cho người gầy hiệu quả?

Làm sao để tăng cân ngày tết hiệu quả?

Điều quan trọng nhất trong dịp Tết đến xuân về của người gầy đó chính là phải tận dụng cơ hội này để nạp vào cơ thể những món ăn giúp tăng cân hiệu quả nhất. Để làm được điều này, cần phải lên kế hoạch thiết kế thực đơn cho những ngày tết. Cụ thể như sau:

- Đối với bữa sáng: bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày mà bất cứ người gầy nào cũng không thể bỏ qua. Sau một giấc ngủ dài, nếu cơ thể không được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ thì nó tự buộc phải sử dụng nguồn năng lượng dự trữ. Điều này sẽ làm bạn không thể tăng cân.
Bữa sáng tăng cân ngày tết hoàn hảo cho người gầy là những thực phẩm giàu năng lượng như: khoai tây, pho mát, ngũ cốc ,bánh mỳ, bánh chưng, sữa, trái cây, nước ép trái cây, trứng, bít tết…

- Đối với bữa trưa: Thực đơn bữa trưa nên được bổ sung đa dạng các loại thực phẩm như: thịt, cá và nhiều .


Các món ăn giàu dinh dưỡng sẵn có trong dịp tết bạn nên bổ sung trong bữa trưa như: salad trái cây, thịt bò hầm khoai tây, canh mòng giò hầm rau củ, gà hầm… Đừng quên uống một ly sữa tươi hoặc một cốc nước ép hoa quả để bổ sung thêm vitamin và nguồn năng lượng.

 - Đối với bữa tối: Một bữa tối đầy đủ dinh dưỡng để tăng cân ngày tết thì không thể thiếu cơm, canh, thịt, cá… Bạn nên nhớ rằng, tối là thời gian cơ thể nghỉ ngơi và tiêu tốn ít calo nhất. Nên ăn trước 7h tối để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và tránh tình trạng đầy bụng khi lên giường.


- Đối với bữa phụ: ngày tết đi chơi nhiều nên bạn hãy chú ý bổ sung thêm những bữa phụ trong ngày để cơ thể không bị tiêu hao quá nhiều năng lượng sẽ khiến bạn mệt mỏi. Các bữa phụ ăn nên cách các bữa ăn chính khoảng 2 tiếng để tránh tình trạng no khi đến bữa chính. Các thực phẩm giàu dinh dưỡng khuyến khích nên dùng cho bữa phụ gồm phô mai, sữa tươi, sữa chua, trái cây, ngũ cốc, sinh tố, trái cây sấy khô, nước ép quả nguyên chất, mứt, bánh kẹo…

Chúc các bạn tăng cân ngày tết thành công với thực đơn trên!



Làm sao để tăng cân ngày tết tối đa? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét