Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

Bột ngũ cốc tăng cân hiệu quả cho người gầy

Ngũ cốc là một trong những thực phẩm vừa giúp chúng ta tăng cân vừa giúp giảm cân tùy theo cách chúng ta sử dụng. Sở dĩ ngũ cốc giúp chúng ta tăng cân vì chúng chứa nhiều calo và tinh bột. người gầy có thể dễ dàng tăng cân khi họ dùng ngũ cốc tăng cân kết hợp với một chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng và lành mạnh.


Vì sao ngũ cốc tăng cân hiệu quả cho người gầy?

Do ngũ cốc tăng cân giàu protein

Ngũ cốc tăng cân rất giàu protein - thành phần chính tạo nên các amino axit giúp tạo các mô nạc và bắp cơ. Ưu điểm của ngũ cốc tăng cân là nó là nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên như đậu, lúa mì, lúa mạch. Vì vậy, nó là nguyên liệu để tăng cân an toàn.

Ngũ cốc tăng cân giàu calo


Mỗi bát ngũ cốc có thể cung cấp cho cơ thể 700-800 calo. Bữa sáng hoặc bữa phụ trước khi đi làm hoặc tập thể thao là thời điểm thích hợp nhất để dùng ngũ cốc tăng cân.
Ngũ cốc tăng cân dễ dàng kết hợp với những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác
Ngũ cốc tăng cân còn hiệu quả hơn khi có thể tạo thực đơn đa dạng với những thực phẩm giàu dinh dưỡng khác. Bạn có thể trộn  ngũ cốc cùng với sữa chua, sữa bột tăng cân, mật ong, soup, thịt hầm, salad để tăng lượng calo và protein nạp vào cơ thể. Với cách ăn này, bạn có thể nạp vào khoảng 1300 calo và 50 gr protein. Đây là một điều tuyệt vời để giúp tăng cân an toàn.

Một số loại ngũ cốc tăng cân hiệu quả

Yến mạch


Yến mạch có tác dụng tăng cân khi chúng ta sử dụng nó với sữa, mật ong vào mỗi sáng. Người gầy cũng có thể nấu yến mạch với chim bồ câu để tăng thêm hiệu quả tăng cân.

Ngũ cốc tăng cân từ các loại đậu

Các loại đậu như đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành đều rất tốt cho sức khỏe. Chúng là những loại ngũ cốc chứa nhiều tinh bột cùng lượng chất béo thực vật dồi dào. Cách làm bột ngũ cốc tăng cân từ đậu như sau:
+ Chuẩn bị đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ theo tỉ lệ 1:1, mè đen theo tỉ lệ 0,5
+ Tất cả đem rửa sạch, phơi khô, rang khô rồi say thành bột mịn.
+ Dùng bột này pha cùng với sữa đặc để làm ngũ cốc tăng cân uống mỗi ngày

Gạo lứt


Gạo lứt là một trong những loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng nhất. Với gạo lứt chúng ta có thể nấu thành cơm ăn mỗi ngày hoặc làm thành bột ngũ cốc tương tự như cách làm với đậu.

Chúc các bạn tăng cân với ngũ cốc thành công!

Xem thêm:



Bột ngũ cốc tăng cân hiệu quả cho người gầy Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét