Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

Giải pháp giúp tăng cân sau sinh cho mẹ

Nhiều bà mẹ sau khi sinh xong thường bị tụt cân trầm trọng. Điều này rất đáng lo ngại bởi sức khỏe của mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé. Mẹ gầy sẽ không có sức để chăm con, chưa kể đến việc sẽ thiếu chất, thiếu sữa cho con bú. Vậy làm sao để tăng cân sau sinh cho mẹ một cách hiệu quả và an toàn?

Nguyên nhân khiến mẹ bị giảm cân sau sinh

Do con bú nhiều

Hầu như mọi nguồn dinh dưỡng mẹ bổ sung vào người đều được truyền hết cho con qua sữa. Con bú càng nhiều, lượng sữa tiết ra càng nhiều dẫn đến cơ thể mẹ bị mất dinh dưỡng nhiều hơn, khí huyết giảm. Đó chính là lí do làm cho mẹ nhanh gầy.

Ngủ ít


Hầu như trong thời gian chăm sóc bé sau sinh, các mẹ đều có ít thời gian để ngủ. Đặc biệt đối với những trẻ khó chăm, thường xuyên quấy khóc vào buổi tối thì mẹ hay phải thức dậy nhiều. mất ngủ, thiếu ngủ là những nguyên nhân chính khiến bất cứ người nào không riêng gì các mẹ trở nên gầy gò.

Stress

Rất nhiều bà mẹ sau sinh đều lâm vào tình trạng thường xuyên bị căng thẳng, stress, trầm cảm. Một phần vì trong cơ thể bị thay đổi nội tiết tố, một phần vì chăm con vất vả. Chính những điều này đã làm giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng, cơ thể mệt mỏi khiến mẹ không thể tăng cân.

Giải pháp nào giúp mẹ tăng cân sau sinh?


Đối với các mẹ sau sinh, mọi hành động tác động đến cơ thể đều phải thật sự an toàn. Bởi mẹ còn phải chăm con nhỏ. Việc tăng cân bằng cách dùng thuốc là không nên. Cách tốt nhất để giúp mẹ tăng cân là ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung thêm các loại sữa dành cho mẹ sau sinh và nghỉ ngơi hợp lí. Điều này không những giúp mẹ tăng cân an toàn, hiệu quả mà còn bổ sung thêm nhiều lợi sữa cho con bú.

Một số giải pháp giúp mẹ tăng cân sau sinh:

+ Bổ sung nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng: Dinh dưỡng là rất cần thiết để giúp các mẹ tăng cân sau sinh. Một số loại thực phẩm rất tốt cho phụ nữ cho con bú các mẹ nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày như: rau đay, đu đủ , chân giò, đậu phộng, chuối, thịt gà, trứng gà...
+Ngủ đủ giấc: Hãy tranh thủ sự giúp đỡ của chồng và người thân để ngủ đủ giấc. việc chăm bé là rất vất vả. mẹ cần nghỉ ngơi hợp lí để lấy lại sức và có thể giúp mình giữ năng lượng để tăng cân.
+ Giảm thiểu căng thẳng để tinh thần được thoải mái, có lợi cho việc tăng cân sau sinh.
+ Uống đủ nước để cơ thể được thanh lọc và nhẹ nhàng.

Xem thêm:





Giải pháp giúp tăng cân sau sinh cho mẹ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét