Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Mẹ nên uống sữa gì để tăng cân sau sinh?

Mẹ sau sinh thường bị sút cân do phải chăm con vất vả. điều này rất nguy hiểm bởi mẹ yếu thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cả mẹ và bé. Để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ, ngoài việc ăn các thực phẩm dinh dưỡng thì mẹ có thể uống thêm sữa. Vậy mẹ nên uống sữa gì để tăng cân sau sinh? Những gợi ý dưới đây sẽ là sự lựa chọn tốt cho mẹ.

Sữa tươi

 Mẹ nên uống sữa gì để tăng cân sau sinh? Câu trả lời là sữa tươi. Sữa tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng tự nhiên vì được lấy trực tiếp từ bò, dê.. sau khi trải qua quá trình tiệt trùng. Mẹ có thể uống sữa tươi sau các bữa sáng trong ngày để vừa giúp tăng cân vừa lợi sữa cho con bú.
Tuy nhiên bạn nên lưu ý phải chọn mua sữa tươi tại những địa điểm uy tín để chắc chắn rằng sữa đã được tiệt trùng an toàn. Và không nên để sữa tươi quá lâu rồi mới đem sử dụng.

Sữa bột

Sữa bột còn được gọi là sữa hoàn nguyên, bao gồm sữa nguyên kem và sữa béo. Trong sữa bột thường được bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng khác như chất béo, đường, đạm, vitamin, khoáng chất, canxi, sắt, taurin, DHA, RA, nên tốt cho cả mẹ và bé.
Một ưu điểm nữa của sữa bột chuyên dùng cho mẹ sau sinh đó là sữa bột rất đảm bảo an toàn vệ sinh và dễ dàng tiện lợi cho các mẹ sử dụng.

Sữa đặc có đường


Là loại sữa chứa nhiều dinh dưỡng và được các mẹ cực kì ưa chuộng vì khả năng tăng cân nhanh chóng. Một cốc sữa đặc pha nóng trước mỗi tối đi ngủ sẽ giúp mẹ ngủ ngon giấc và tăng cân hiệu quả.
Tuy nhiên, đối với những mẹ cơ thể nóng thì không nên sử dụng loại sữa này.

Sữa cao năng lượng

Là loại sữa được bổ sung thêm nhiều đường, chất béo và protein để tăng độ cung cấp năng lượng của sữa nên giúp mẹ sau sinh tăng cân hiệu quả.

Sữa chua

Rất tốt cho hệ tiêu hóa và  đường ruột nên giúp mẹ ăn nhiều hơn và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Vì vậy, khi nói đến sữa gì tăng cân cân cho mẹ sau sinh thì không thể thiếu sữa chua. Hơn nữa, mẹ ăn sữa chua cũng sẽ tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Các mẹ nên bổ sung sữa chua uống, sữa chua ăn vào thực đơn tăng cân hàng ngày để giúp tăng cân nhanh chóng.
Ngoài  những loại sữa đã kể trên, trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều sữa ngoại giúp mẹ tăng cân sau sinh với nhiều hương vị khác nhau và rất thơm ngon bổ dưỡng. Có thể kể đến như:
+ Sữa Nuti Mum của Nuti Food
+ Sữa Mamalac bổ sung nhiều Insulin và canxi, viatamin D.        
+ Sữa Anmum của Mỹ cung cấp nhiều Folate EFA (là các axit béo thiết yếu cần cho sự phát triển  não và mắt của trẻ.)
+ Sữa Enfa mama A+ chứa nhiều DHA, vitamin C và B

Xem thêm:

Mẹ nên uống sữa gì để tăng cân sau sinh? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét