Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Cách giúp trẻ tăng cân nhanh chóng, mẹ đỡ vất vả

Trẻ em từ 1-6 tuổi thường rất lười ăn nên khó tăng cân làm các bà mẹ lo lắng. nhiều người cho rằng lúc còn bé con nhẹ cân cũng được, khi dậy thì ắt sẽ tự tăng cân. Nhưng đây hoàn toàn là một nhận định sai lầm. độ tuổi từ 1-5 tuổi được xem là giai đoạn vàng quyết định đến sự phát triển thể trạng cùng trí não của bé sau này. Do vậy, tăng trưởng về chiều cao lẫn cân nặng cho trẻ là rất quan trọng. vậy các mẹ đã biết cách giúp trẻ tăng cân nhanh chóng mà đỡ vất vả chưa?



Cách giúp trẻ tăng cân nhanh chóng

Để trẻ tăng cân nhanh chóng thì các mẹ nên nắm những bí quyết sau đây:

Cho trẻ ăn những món trẻ thích

Một nghiên cứu chỉ ra rằng nếu chúng ta bắt trẻ ăn trong khi trẻ không muốn ăn thì lượng thức ăn mà trẻ hấp thụ được chỉ đạt khoảng 20%. Trong khi đó, nếu trẻ được ăn những món chúng thích thì khả năng hấp thụ lên đến 70-80%. Do vậy, để trẻ có thể tăng cân thì đầu tiên nên cho trẻ ăn những món mà chúng thích. Sau đó, mẹ hãy khéo léo chuyển dần sang những món ăn giàu dinh dưỡng. Sau một thời gian, trẻ sẽ làm quen được với nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng đấy. Đây là một trong những cách giúp trẻ tăng cân nhanh chóng hiệu quả nhất.



Cho trẻ ăn mỡ động vật

Nếu như ở người lớn cần hạn chế ăn chất béo từ mỡ động vật thì ở trẻ nhỏ lại rất cần thiết đến thực phẩm này. Mỡ động vật nói chung đều chứa nhiều acid béo no nên có khả năng tạo ra nhiều cholesterol tốt (trừ mỡ các loại cá như cá thu, cá hồi, cá trích..), cần thiết cho cấu trúc tế bào, đặc biệt là các tế bào thần kinh. Mỡ động vật còn chứa nhiều vitamin A, D giúp trẻ sáng mắt và phát triển xương. Mỡ hoặc dầu cá có chứa omega-3 và omega-6 là tiền chất của DHA và ARA rất tốt cho cơ thể trẻ nhỏ mà không lo gây ra béo phì. Những chất này trong chất béo thực vật ít có được. Nên cân bằng tỉ lệ giữa chất béo động vật và thực vật cho trẻ nhỏ là 70% và 30% để giúp trẻ tăng cân.



Cho trẻ uống nước trái cây , sữa và nước lọc một cách khoa học

Không nên chỉ cho trẻ uống sữa mỗi ngày. Đây là một cách giúp trẻ tăng cân mà rất ít các bà mẹ chú ý đến. Đa số họ luôn nghĩ rằng cho con uống sữa là tốt nhất. Các chất dinh dưỡng trong sữa là không đủ để đáp ứng sự phát triển toàn diện của 1 trẻ nhỏ. Nước trái cây và nước lọc có thể cung cấp được các chất bị thiếu này.  Cần cung cấp cân đối 30% nước lọc, 10% nước trái cây, 60% sữa cho trẻ hàng ngày.



Xem thêm:



Cách giúp trẻ tăng cân nhanh chóng, mẹ đỡ vất vả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét