Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Uống ngũ cốc có tăng cân không?

Hỏi: Mình thấy trong thành phần dinh dưỡng của các loại bột ngũ cốc đều có chứa một hàm lượng Calo rất cao. Ngoài ra còn chứa rất nhiều những dưỡng chất thiết yếu khác như chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Liệu có phải loại ngũ cốc nào cũng có tác dụng như vậy? Và uống ngũ cốc có tăng cân không? Mong bạn nào biết có thể trả lời giúp mình.



Trả lời:
Chào bạn, mình cũng đã từng có câu hỏi như bạn, cũng đã từng rất gầy và nhờ việc uống ngũ cốc, bây giờ mình đã tăng cân và thân hình đầy đặn lên rất nhiều. mình sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc “uống ngũ cốc có tăng cân không” ngay dưới đây.

Thành phần dinh dưỡng giúp tăng cân trong ngũ cốc

Đúng như bạn đã nói ở trên, ngũ cốc chứa rất nhiều năng lượng và những dưỡng chất thiết yếu khác cho cơ thể như chất béo, chất đạm, vitamin, khoáng chất và đặc biệt là tinh bột. Đây là những chất rất cần thiết cho những người muốn tăng cân. Ngoài ra, Ngũ cốc còn chứa nhiều vitamin nhóm B có lợi cho quá trình sản sinh năng lượng cho cơ thể. Như bạn biết đấy, năng lượng sinh ra ít hay nhiều có tính chất quyết định cân nặng có lên được hay không.


Một số loại ngũ cốc giúp tăng cân nhanh chóng nhất

Gạo

Có tác dụng lớn nhất trong việc tăng cân là gạo lứt. Gạo lứt được đánh giá là chứa lượng dinh dưỡng vượt trội hơn so với những loại gạo khác. Trong gạo chứa nhiều tinh bột, khoáng chất cùng nhiều loại vitamin, có thể đảm bảo đem lại đầy đủ năng lượng giúp người gầy nâng cân. Bạn có thể nấu cơm gạo lứt để ăn mỗi ngày hoặc tốt hơn nữa là nấu sữa gạo lứt để có hiệu quả tăng cân rõ rệt.



Yến mạch

Chắc bạn đang suy nghĩ rằng yến mạch là loại thực phẩm làm giảm cân chứ không phải tăng cân. Nhưng không phải đâu nhé! Thực tế cho thấy rằng yến mạch là một thực phẩm giàu chất bổ dưỡng, nếu biết cách sử dụng thì có thể giúp người gầy tăng  cân một cách dễ dàng. Thực đơn bữa sáng tăng cân cho người gầy không thể thiếu yến mạch.

Bắp

Bắp giàu chất đạm, carbonhydrat, chất béo, muối khoáng cùng nhiều loại vitamin, đặc biệt là tiền vitamin A rất bổ dưỡng và là nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Do đó, bắp là một loại ngũ cốc hoàn hảo cho người gầy muốn tăng cân.


Khoai lang

Khoai lang có thể làm bạn tăng cân mất kiểm soát. Trung bình có 92 calo trong 1 củ khoai lang. Mặt khác, khoai lang cũng chứa rất nhiều tinh bột. Một lượng tinh bột sẽ được chuyển đổi thành đường một cách nhanh chóng trong cơ thể, khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát.


Với những loại ngũ cốc này, bạn thoải mái chế biến chúng thành nhiều món ngon để nhanh chóng tăng cân. Chúc bạn tăng cân với ngũ cốc thành công!

Xem thêm:

Uống ngũ cốc có tăng cân không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét