Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Béo bệu nhờ những bài thuốc nam tăng cân Đông y

Sử dụng thuốc nam tăng cân cho người gầy ốm là thói quen phổ biến của nhiều người dân Việt nam. Mạng xã hội gần đây có khá nhiều người bàn tán xôn xao và chia sẻ về hiệu quả của một số bài thuốc nam tăng cân nhanh chóng cho người gầy. Vậy thuốc nam tăng cân có tác dụng gì. Có những bài thuốc nam tăng cân nào phổ biến?




Thuốc nam tăng cân là gì? Có tác dụng như thế nào?
Thuốc nam tăng cân là các loại thuốc đều được làm từ các loại thảo dược. Thông thường, các bài thuốc nam đều được sử dụng từ các loại thảo mộc như: hương thảo, ích mẫu, ké đầu ngựa, lá lốt, lạc thiên, lô hội, kim ngân hoa, ngũ gia bì, nhục thung dung, đinh lăng, việt quất,…
Thuốc nam tăng cân hầu hết đều có tác dụng giúp người gầy ốm cảm thấy ăn ngon, ngủ tốt hơn, tăng cường khả năng hấp thu nên có thể tăng cân được.

Một số bài thuốc nam tăng cân

Bài thuốc nam tăng cân từ rễ đinh lăng
Đinh lăng có tác dụng như một loại thuốc bổ giúp người sử dụng có cảm giác ăn ngon ngủ tốt, tăng cân. Người bệnh uống vào thì cơ thể nhanh hồi phục sau. Ngoài ra nó còn giúp an thần, chống sốt rét, chữa ho, thông tiểu, chữa kiết lỵ…
Cách làm: Dùng 0,25-0,5 bột rễ đinh lăng pha với nước ấm để uống hoặc làm thành viên dạng nhỏ, ngày uống 2-3 lần.


Bài thuốc nam tăng cân từ siro quất
Cách làm:
+ Chuẩn bị 1kg quất tươi rửa sạch, để ráo nước.
+ Cho  quất vào lọ, ướp cùng với 2kg đường kính, cứ 1 lớp quất thì phủ một lớp đường. Ngâm trong 7 ngày nơi khô ráo, thoáng mát, bạn sẽ thu được siro quất.
+ Mỗi ngày pha 1 thìa siro quất với 100ml nước ấm, uống 2-3 lần/ngày, liên tục trong một thời gian để thấy được công hiệu tăng cân từ bài thuốc nam này.

Bài thuốc nam tăng cân từ sơn trà
Nguyên liệu cần chuẩn bị:  60g sơn trà, 30g bán hạ, 30g phục linh, 20g lục khúc, 10g la bạc tử, 10g trần bì, 10g liên kiều
Cách làm: Các vị thuốc trên đem sao vàng, tán thành bột mịn, hòa với nước ấm uống mỗi ngày, ngày 3 lần, mỗi lần 15g.
Tác dụng của bài thuốc này là kích thích tiêu hóa, khiến cơ thể dễ hấp thụ dinh dưỡng, bồi bổ sức khỏe.


Trên đây là 3 bài thuốc nam tăng cân an toàn mà mọi người có thể tham khảo để hỗ trợ cho việc tăng cân của mình. Tuy nhiên, ngoài việc sử dụng thuốc nam tăng cân, bạn cần chú ý chế độ ăn uống hàng ngày, xây dựng lối sống lành mạnh, ngủ nghỉ đúng giờ để có thể đạt được mục tiêu tăng cân một cách nhanh chóng.


Chúc bạn tăng cân thành công!

Béo bệu nhờ những bài thuốc nam tăng cân Đông y Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét