Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Muốn tăng cân phải làm gì? Mẹo hay cho người muốn tăng cân

Người béo thì luôn than “ không ăn gì mà vẫn béo”. Người gầy lại bảo “ sao ăn mãi vẫn gầy”. Vì sao vậy? Tất cả chỉ vì họ chưa biết cách làm thế nào để tăng cân. Vậy muốn tăng cân phải làm gì?



Vì sao bạn khó lên cân? Muốn tăng cân phải làm gì?
Đầu tiên, ăn nhiều mà vẫn không tăng cân chứng tỏ một điều chắc chắn là cơ thể bạn hấp thụ kém. Ăn vào nhiều nhưng hấp thu được ít. Thức ăn bị đào thải chứ không trở thành năng lượng cung cấp cho cơ thể. Nguyên nhân của hấp thu kém có thể là do thiếu men tiêu hóa, mất cân bằng hệ vi khuẩn.

Thứ hai, đó là do trao đổi chất quá nhanh. Những người có sự trao đổi chất quá nhanh trong cơ thể, tức là năng lượng biến thành nhiệt năng và “thoát” ra ngoài nhanh chính là lí do khiến bạn gầy.

Thứ 3, đó là do sinh hoạt không điều độ. Cho dù bạn ăn nhiều và đầy đủ nhưng lao động lại quá sức, ngủ nghỉ không đúng giờ, ngủ không đủ giấc, sử dụng những  đồ uống có chất kích thích như trà, cà phê hay rượu bia, thuốc lá thì bạn cũng không thể tăng cân.


Muốn tăng cân phải làm gì?
Nắm được các lí do làm cho mình không thể tăng cân như trên, bạn hoàn toàn có thể tự mình trả lời cho câu hỏi muốn tăng cân phải làm gì.
Hãy chắc chắn bạn khỏe mạnh và không có bệnh: Nếu bạn không hút thuốc, trà, cà phê nhiều hay lao động nặng nhọc mà vẫn không thể tăng cân thì hãy đến các trung tâm để kiểm tra sức khỏe. nếu trong người có bệnh, đó có thể là lí do khiến bạn không thể tăng cân.

Ăn đa dạng thực phẩm và ăn đủ chất: Nên thay đổi đa dạng thực phẩm ăn hàng ngày. Việc đó sẽ giúp nạp vào nhiều thành phần dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh và cân đối. Mặt khác, đầy đủ dinh dưỡng là không thể thiếu để đảm bảo cơ thể được phát triển toàn diện.

Lối sống khoa học: Muốn tăng cân thì mọi hoạt động của bản thân phải tuân theo một nguyên tắc khoa học, hợp lí, đảm bảo các chức năng hoạt động của cơ thể diễn ra đúng trình tự.  Ăn đúng giờ để hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, do đó cơ thể hấp thụ dinh dưỡng nhiều hơn. Nếu 3 bữa chính  không đủ số lượng calo cần thiết thì nên thêm các bữa phụ.  Cùng với đó, ngủ đủ giấc để cơ thể không mệt mỏi làm ảnh hưởng đến sự hoạt động của các cơ quan chức năng.





Tình trạng stress, căng thẳng cũng khiến bạn khó lên cân. Hãy ăn uống lành mạnh, cân đối, đa dạng, ngủ đủ, tập thể dục đều đặn để giảm stress cũng là cách giúp tăng cân hiệu quả.

Muốn tăng cân phải làm gì? Mẹo hay cho người muốn tăng cân Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét