Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Người gầy có nên uống thuốc tăng cân không?

Dùng thuốc tăng cân là một trong những phương pháp phổ biến để tăng cân mà người gầy thường áp dụng hiện nay. Xoay quanh vấn đề thuốc tăng cân có rất nhiều vấn đề thắc mắc cần được giải đáp. Có nên uống thuốc tăng cân không? Uống những loại thuốc nào là tốt? Xem câu trả lời ở bài viết dưới đây.


Thực hư về tác dụng thần kì của thuốc tăng cân

Các loại thuốc tăng cân thường có một đặc điểm chung là tác dụng rất nhanh, chỉ sau một thời gian ngắn ngay sau khi sử dụng khiến người dùng cảm thấy thích thú hơn là phải kiên trì ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng và tập luyện hợp lý. Có rất nhiều người thấy cân nặng cải thiện nhanh và nhiều. họ đã rất vui mừng cho đến khi ngưng sử dụng thì cân nặng lại nhanh chóng sụt giảm. Vậy lí do ở đây là gì?

Thành phần chính của thuốc tăng cân

Hầu hết các loại thuốc tăng cân đều có hai thành phần chính là Corticoid và Cyroheptadin.
Cyproheptadin là  một thành phần hóa học chống dị ứng, giúp ổn định thần kinh, có tác dụng kích thích thèm ăn và gây buồn ngủ. Nếu sử dụng chất này, bệnh nhân sẽ ăn nhiều hơn, ngủ nhiều hơn và khi đó mặt sẽ sưng lên khiến người sử dụng nghĩ mình béo lên. Khi ngừng sử dụng thì có thể gây ra tình trạng biếng ăn, mệt mỏi. Nếu lạm dụng Cyproheptadin có thể  làm khuôn mặt sưng phù, gây huyết áp cao, teo cơ, loãng xương, loét dạ dày,đại tràng, giảm sức đề kháng. Đối với phụ nữ có thể gây rối loạn kinh nguyệt, giảm trí nhớ…
Corticoid lại là chất này có tác dụng tích nước, natri và chất khoáng trong cơ thể. Do đó,  khi uống nhiều chất này sẽ gây ra rối lọa chuyển hóa lipid và làm đọng mỡ (nhiều nhất là vùng mặt, cổ, lưng, làm cho người dùng nghĩ rằng  mình đang tăng cân rõ rệt, nhưng thực chất là họ đang bị béo phì tích nước và teo cơ.


Có nên uống thuốc tăng cân không?


Từ những sự phân tích trên, chúng ta thấy rằng không nên lạm dụng thuốc tăng cân. Tăng cân an toàn đòi hỏi một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, hợp lý và đặc biệt, tăng cân là cả một quá trình lâu dài. Càng những loại thuốc có tác dụng nhanh thần tốc càng nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu không muốn cơ thể gặp phải những biến chứng, những hậu quả dai dẳng, cần hạn chế dùng những loại thuốc có công dụng thần tốc. Không tự ý đi mua thuốc theo sự truyền tai, chỉ dẫn của người khác, kể cả những người thân quen. Nhiều loại thuốc tăng cân không bán công khai ở các quầy thuốc mà nhiều người vẫn tìm mua trên mạng do không biết đến tác dụng phụ của chúng khi sử dụng.

Bạn nên đọc

Người gầy có nên uống thuốc tăng cân không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét