Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Người gầy uống nhiều nước có tăng cân không?

Nước rất cần thiết cho con người. Cơ thể người có hơn 60% là nước. Chúng ta có thể nhịn ăn 1 tuần nhưng không thể thiếu nước quá 3 ngày. Quan trọng là vậy nhưng nước có thể tác động gì đến việc tăng trưởng của con người hay không? Uống nhiều nước có tăng cân không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi này.


Cần bao nhiêu nước cho một ngày?

Hầu hết các hoạt động của cơ thể đều cần sự chuyển hóa của nước. Vì vậy bạn cần phải thường xuyên bổ sung nước để tránh bị mất nước. Và lượng nước bổ sung vào cơ thể phải nhiều hơn lượng nước đã bị mất đi. Trung bình một ngày cơ thể người sẽ tiêu tốn tầm 2l nước. Do đó, đối với nam giới, lượng nước cần bổ sung vào sẽ là khoảng 3,8l vào mùa hè và 3l vào mùa đông. Đối với nữ giới thì con số này lần lượt sẽ là 3l và 2,2l. Tuy nhiên nếu bạn đang trong chế độ luyện tập hay cơ thể làm việc nặng thì việc mất nước nhiều thì con số này có thể nhiều hơn.
Bạn có thể bổ sung nước thông qua nhiều hình thức khác nhau như uống nước hay ăn các thực phẩm chứa nước như hoa quả, nước canh.. Những cách này vừa  giúp cơ thể thanh lọc vừa bổ sung dưỡng chất.

Người gầy uống nhiều nước có tăng cân không?


Rất nhiều người nghĩ rằng uống nhiều nước dẫn đến bị phì người, tích nước. Tuy nhiên quan điểm này hoàn toàn sai lầm cũng như việc cho rằng uống nước nhiều sẽ tăng cân. Thực chất uống nước giúp bạn thanh lọc cơ thể và thải các độc tố.  Lượng nước này sẽ không ở lại lâu mà được đào thải ra bên ngoài nên việc uống nhiều nước để tăng cân là không xảy ra.
Chính vì tầm quan trọng của nước đối với cơ thể mà bạn nên bổ sung lượng nước hợp lí mỗi ngày. Đối với chị em phụ nữ việc uống đủ nước còn giúp làn da căng mọng, mịn màng và đẹp hơn rất nhiều.

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc uống nước nhiều có tăng cân không của nhiều bạn. Tuy không giúp tăng cân nhưng nó lại rất có lợi cho sức khỏe. Vì vậy bạn nên chăm chỉ uống nước đồng thời kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học sẽ giúp bạn thoát gầy hiệu quả.

Xem thêm:



Người gầy uống nhiều nước có tăng cân không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét