Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Người gầy muốn tăng cân nên ăn gì?

Nhiều người gầy muốn tăng cân thường có suy nghĩ cứ ăn nhiều hơn bình thường là sẽ tăng được. Nhưng suy nghĩ này hoàn toàn là sai lầm đấy nhé. Muốn tăng cân thì không phải ăn nhiều mà là ăn đủ: đủ chất, đủ lượng. Cơ thể có hấp thụ đủ dinh dưỡng thì mới có thể tăng cân nhanh chóng, và để có đủ dinh dưỡng để hấp thụ thì bạn cần phải lựa chọn thực phẩm đúng đắn.  Vậy muốn tăng cân nên ăn gì? Những thực phẩm dưới đây sẽ là tốt nhất cho bạn.


Muốn tăng cân nên ăn gì?

Tinh bột và ngũ cốc


Tinh bột là một trong 4 nhóm chất chính quan trọng rất cần thiết để duy trì sự phát triển của cơ thể. Bạn có thể sống 1 tuần không ăn thịt nhưng không thể chịu được khi 3 ngày không được nạp tinh bột. vì vậy, nếu muốn tăng cân thì đừng bỏ qua nhóm thực phẩm này một ngày nào. Ngũ cốc cũng là loại thực phẩm thuộc nhóm tinh bột. Để có thể tăng cân,  bạn cần phải bổ sung tinh bột và ngũ cốc vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Những thực phẩm và ngũ cốc rất tốt chứa nhiều tinh bột như cơm, xôi, bánh mì, khoai lang, khoai tây, các loại hạt, yến mạch ... Ngoài ra, chúng còn chứa hàm lượng calo cao giúp người gầy tăng cân nhanh chóng.

Thức ăn giàu protein


Cùng với tinh bộ, protein cũng là nhóm chất tham gia vào quá trình duy trì sự phát triển của cơ thể như sự tăng số lượng các mô, xây dựng các bó cơ. Muốn tăng cân thì bắt buộc người gầy phải bổ sung thêm protein đầy đủ cho cơ thể. Một số loại thức ăn chứa nhiều protein như: tôm, cua, trứng, sữa, cá hồi, cá ngừ, thịt bò, thịt gà... bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Không chỉ giàu protein, chúng còn chứa rất nhiều khoáng chất và canxi , vừa giúp tăng cân nhanh, vừa giúp phát triển chiều cao hiệu quả. Tuy nhiên protein động vật có chứa nhiều cholesterol nên bạn cần có chế độ ăn uống khoa học với nhóm thực phẩm này.

Chất béo


Muốn tăng cân nên ăn gì? Mới nghe thôi là tất cả chúng ta đều nghĩ ngay đến chất béo. Lâu nay chúng ta thường biết rằng ăn nhiều chất béo rất không tốt cho sức khỏe. Đúng vậy. Nhưng chất béo không tốt chỉ trong trường hợp ăn nhiều thôi nhé. Nếu như không ăn một chút chất béo nào, cơ thể chúng ta sẽ không còn sức sống nữa đâu. Chất béo là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào nhất cho cơ thể. Đối với người gầy muốn tăng cân nhanh thì nên bổ sung lượng chất béo tối đa có thể cho phép hàng ngày. Tốt nhất là nên bổ sung chất béo thực vật như bơ, dừa, đậu nành… để tránh gây hại cho sức khỏe.

Xem thêm:

Người gầy muốn tăng cân nên ăn gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét