Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Chỉ mẹ mẹo hay làm sao cho bé tăng cân nhanh chóng

Hầu hết các bé sau khi cai sữa mẹ đều rất lười ăn dẫn đến còi cọc. trẻ không có cảm giác thèm ăn như người lớn. Vậy nên để để trẻ có thể tăng cân thì các mẹ cần phải có mẹo. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các mẹ cách làm sao cho bé tăng cân nhanh chóng.



Những cách giúp bé tăng cân

Hạn chế cho trẻ ăn vặt trước bữa ăn

Mẹ không nhất thiết phải cấm trẻ ăn vặt hàng ngày. Thay vào đó, mẹ có thể cho trẻ thoải mái ăn những món ăn vặt lành mạnh như hoa quả, sữa chua, bơ, lạc. Những thực phẩm này cũng sẽ hỗ trợ bé tăng cân. Tuy nhiên, không nên cho trẻ ăn sát giờ bữa chính, tránh tình trạng bé no sẽ bỏ bữa.

Cho bé ăn những đồ bé thích

Làm sao cho bé tăng cân nhanh? Cơ chế để bé có thể nhanh chóng tăng cân là cơ thể bé phải hấp thu được nhiều dinh dưỡng. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc phải để bé ăn những món chúng muốn ăn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng nếu bắt trẻ ăn những món chúng không thích thì phần trăm dinh dưỡng tối đa trẻ có thể hấp thu được là 20%. Trong khi nếu chúng muốn ăn thì con số này là 70-80%. %. Do vậy, nên cho trẻ ăn những món mà chúng thích, sau đó hãy khéo léo chuyển dần sang những món ăn giàu dinh dưỡng sau khi trẻ quen dần.



Cung cấp dinh dưỡng cân bằng

Muốn bé tăng cân thì việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng là rất cần thiết. Theo đó, mẹ nên bổ sung các loại thức ăn giàu đạm, giàu chất béo lành mạnh, chất xơ, cùng các loại vitamin và khoáng chất vào bữa ăn cho trẻ.

Cho trẻ uống đầy đủ sữa, nước hoa quả, nước lọc

Làm sao cho bé tăng cân? Việc uống mình sữa thôi là không đủ. Các chất dinh dưỡng trong sữa là không đủ để đáp ứng sự phát triển toàn diện của 1 trẻ nhỏ. Mẹ cần cân đối  cho bé uống 30% nước lọc, 10% nước hoa quả, 60% là sữa mỗi ngày. lưu ý rằng không nên lạm dụng nước hoa quả do nó có thể làm sẽ giảm cảm giác thèm ăn với những thực phẩm khác.  Nếu cho trẻ uống với lượng vừa phải, sẽ giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon đồng thời cung cấp vi chất cho cơ thể.



Cho trẻ ăn mỡ động vật

Đừng cho rằng mỡ động vật không tốt cho người lớn thì cũng không tốt cho trẻ nhỏ. Mỡ động vật chứa nhiều acid béo no nên có khả năng tạo ra nhiều cholesterol cần thiết cho cấu trúc tế bào, đặc biệt là các tế bào thần kinh. Mỡ động vật còn chứa nhiều vitamin A, D, omega-3 và omega-6 là tiền chất của DHA và ARA rất tốt cho việc tăng cân ở trẻ mà không lo gây béo phì.

Xem thêm:

Chỉ mẹ mẹo hay làm sao cho bé tăng cân nhanh chóng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét