Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Cho trẻ ăn gì để tăng cân nhanh chóng?

Cho trẻ ăn gì để tăng cân nhanh là nỗi lo của tất cả các bà mẹ. Mặc dù trọng lượng không quyết định đến sự phát triển của trẻ nhưng nó là tiền đề để quyết định trẻ có khỏe mạnh hay không. Vậy nên cho trẻ ăn gì để tăng cân nhanh chóng?


Cách cho trẻ ăn đúng cách để tăng cân

Theo ý kiến của các chuyên gia thì không phải trẻ cứ ăn nhiều là sẽ tăng cân mà quan trọng là phải hấp thụ được nhiều. Để làm được điều này, các mẹ cần chú ý những nguyên tắc sau:
+ Cho trẻ ăn những gì chúng thích. So với việc ép trẻ ăn thì việc để trẻ tự ăn đồ chúng muốn ăn sẽ là tăng tỷ lệ dinh dưỡng được hấp thu lên gấp 3 lần (70-80%)
+ Khuyến khích trẻ ăn thành nhiều bữa nhỏ
+ Có thể cho trẻ ăn vặt. tuy nhiên nên tránh những đồ ăn có hàm lượng Calo cao
+ Cho trẻ uống đầy đủ nước lọc, nước hoa quả và sữa. nhiều bà mẹ thường chỉ cho con uống sữa mà không cho uống nước lọc. Đây là một sai lầm rất nghiêm trọng.



Cho trẻ ăn gì để tăng cân nhanh chóng?

Sữa nguyên kem

Sữa nguyên kem không những có đầy đủ canxi và các chất chất dinh dưỡng của sữa bình thường mà còn chứa rất nhiều chất béo. Tuy nhiên, chỉ cho trẻ trên 1 tuổi uống sữa nguyên kem để không gặp vấn đề về tiêu hóa.

Pho mát

Pho mát rất giàu năng lượng. Một miếng pho mát nhỏ cho bữa sáng hoặc bữa xế cũng đủ để giúp cung cấp năng lượng cho trẻ. Các mẹ có thể chế biến pho mát cùng một số thực phẩm khác như khoai tây hoặc trứng cũng rất tốt để trẻ tăng cân.




Bơ rất giàu chất béo tốt, là một thực phẩm rất tốt cho trẻ muốn tăng cân, kể cả người lớn. Mẹ có thể cho trẻ ăn sinh tố bơ nguyên chất hoặc kèm với sữa nguyên kem.

Khoai lang

Khoai lang rất giàu đường và beta carotene. Mẹ có thể cho bé ăn khoai lang nghiền cùng pho mát, khoai trộn sữa, hoặc làm thành bánh nướng táo ngọt và thịt gà.



Mỡ động vật

Nếu như người lớn cần hạn chế ăn chất béo và mỡ động vật thì trẻ em lại rất cần. trong mỡ động vật chứa nhiều vitamin A, D, omega 3 và 5 giúp cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ mà không lo bị béo phì.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng được chế biến từ hạt đậu phộng – 1 loại ngũ cốc chứa rất nhiều chất béo, vitamin E, protein nên sẽ giúp trẻ tăng cân hiệu quả. Chỉ nên dùng bơ đậu phộng cho trẻ trên 2 tuổi để tránh khó tiêu.

Xem thêm:



Cho trẻ ăn gì để tăng cân nhanh chóng? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét