Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Cách làm bột ngũ cốc tăng cân hiệu quả, đơn giản tại nhà

Bột ngũ cốc được làm từ các thành phần tự nhiên nên rất tốt cho sức khỏe. đặc biệt, bột ngũ cốc rất hữu ích cho những ai muốn tăng cân. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm bột ngũ cốc tăng cân hiệu quả cho người gầy.



Các thành phần có trong bột ngũ cốc tăng cân

Các thành phần chính thường có trong bột ngũ cốc tăng cân là đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, mè đen. Đây đều là những thành phần giúp tăng cân hiệu quả với những công dụng riêng.
+ Đậu đen: Chứa các thành phần như vitamin A, B, C và khoáng chất có tác dụng giải độc cơ thể, bổ thận, bổ huyết, cải thiện sức khỏe và tăng cân nhanh chóng.
+ Đậu xanh: Có tác dụng kích thích nhu cầu thèm ăn và ngon miệng. Đây là  nguyên liệu không thể thiếu trong bột ngũ cốc tăng cân của bạn.
+ Đậu đỏ: Có tác dụng bổ máu. Đậu đỏ còn giúp người bị ốm, gầy cải thiện hệ tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn.
+ Đậu nành: Đậu nành thực sự rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là chị em phụ nữ với các tác dụng như làm đẹp da, trẻ hóa da, tăng vòng 1.
+ Mè đen: trong mè đen có chứa rất nhiều chất béo thực vật, đạm, và canxi, đồng... Vì vậy rất tốt cho sức khỏe tim mạch và quá trình tăng cân của bạn.



Cách làm bột ngũ cốc tăng cân cho người gầy

Nguyên liệu: đậu đỏ, đậu đen, đậu nành, đậu xanh, mè đen. Tất cả các nguyên liệu trên chuẩn bị theo tỉ lệ 1:1, trừ mè đen theo tỉ lệ 0,5. Hạt phải là các hạt không bị sâu, mọt, đảm bảo còn hạn sử dụng.
Các bước làm bột ngũ cốc tăng cân
Bước 1: Đem các nguyên liệu rửa đậu thật kĩ, khoảng 2 lần nước rồi đem phơi nắng cho khô.
Bước 2: Bắc lên bếp rang khô từng loại đậu và mè đen. Chú ý không nên để cháy mè đen.
Bước 3: Để nguội các loại đậu và mè rồi đem xay sao cho bột mịn.
Lúc này là bạn đã có ngay một món ăn giúp tăng cân ngon miệng và rất hiệu quả

Cách sử dụng bột ngũ cốc tăng cân

Bạn nên uống ngũ cốc tăng cân vào buổi sáng và bữa tối trước khi đi ngủ. Cách pha rất đơn giản, chỉ cần cho 3 thìa bột ngũ cốc tăng cân với 200ml nước sôi, khuấy đều cho tan. Có thể cho thêm sữa đặc hoặc đường để hương vị ngon hơn.
Bạn cũng có thể cho thêm đá vào đồ uống để dễ uống. Nếu pha thêm đá, bạn nên cho thêm nhiều bột hơn để đồ uống không bị nhạt.


Cách làm bột ngũ cốc tăng cân cho người gầy rất đơn giản, hiệu quả lại an toàn. Chúc các bạn làm bột ngũ cốc tăng cân thành công.

Xem thêm:

Cách làm bột ngũ cốc tăng cân hiệu quả, đơn giản tại nhà Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét